Tuesday, May 25, 2010

Rannsóknarskýrslan, lögbrot, kúlulán og listarnir.

Rannsóknarskýrslan.
Það er með ólíkindum og með öllu óásættanlegt að Ríkisendurskoðun mun ekki leggja fram „rannsóknarskýrsluna um fjárhagslega skuldbindandi samþykktir bæjarstjórnar.“ Skýrsla þessi er gerð skv. samningi bæjarstjórnar og Eftirlitsnefndar með fjármálum sveitarfélaga dags. 17. desember 2009.

Það kom í ljós á fundi bæjarráðs 18. maí sl. að verulegar líkur voru á að Sigurði Magnússyni bæjarfulltrúa tækist að koma því til leiðar að rannsóknarskýrslan yrði ekki tilbúin fyrir kosningar. Ýmsum bellibrögðum beitti maðurinn, enda úttektin sú honum svo honum svo sannarlega í óhag.

Lögbrotin.
Ég sá ástæðu til þess að gera skýrslu dags. 6. apríl sl. og sendi hana m.a. Ríkisendurskoðun og einnig hefur saksóknari lögreglunnar skýrsluna til greiningar. Í þessari skýrslu geri ég grein fyrir málum, sem hafa verið til umfjöllunar í bæjarráði og bæjarstjórn á kjörtímabilinu. Ég bendi á að sérstaklega þurfi að rannsaka þátt Sigurðar Magnússonar fyrrverandi bæjarstjóra vegna afglapa í starfi, brota á sveitarstjórnarlögum, brota sem varða almenna stjórnsýslu og meðferð á almannafé.

Varðandi Eftirlitsnefnd með fjármálum sveitarfélaga, þá verði skoðað hvort lagaskyldu eftirlitsnefndarinnar hafi verið fullnægt. Auk fleiri atriða. Tel að skoða beri hvort lögum hafi verið framfylgt, af til þess bærum aðilum. Mín skoðun er skýr, sveitarstjórnarlög voru brotin og einnig önnur lög.

Tilvitnun í sveitarstjórnarlög:
- 55 gr. Verksvið.
- 61 gr. Fjárhagsáætlun.
- 62 gr. Breytingar á fjárhagsáætlun.
- 64 gr. Útgjöld úr sveitarsjóði og meðferð fjármuna og fasteigna.
- 65 gr. Miklar fjárfestingar og sala fasteigna.
- 74 gr. Eftirlitsnefnd.
- 75 gr. Fjárþröng.
- 76 gr. Svipting fjárforræða.
- 77 gr. Fjárhaldsstjórn.
- Lög og fyrirmæli sem geta átt við í þessu sambandi og almenn hegningarlög.

Af mörgum atriðum, sem ég nefni til sögunnar í skýrslunni í ótrúlegri og raunar sorglegri atburðarrás í bæjarstjórn Álftaness, þá tel ég að atburðir síðastliðið sumar hafi nú verið þeir tveir dropar, sem fylltu mælirinn.

Þannig var að smátt og smátt þrengdist svo fjárhagur bæjarsjóðs Álftaness, að nánast var um rekstur frá mánuði til mánaðar að ræða. Vanskil hlóðust upp og erfitt var að ná í peninga til greiðslu launa starfsfólksins. Í bæjarráði var á hverjum fundi á dagskrá fjárhaldsmál, en stóri vandinn var að bæjarstjóri þá, beitti okkur hin blekkingum. Sýndi okkur ranga og mjög fegraða stöðu bæjarsjóðs.

Bæjarstjórinn fékk þá flugu í höfuðið að við þessar aðstæður að væri sniðugt að bæta svolítið í skuldapakkann og hóf í byrjun júní að herja á K.B. banka um lántöku. Þá lá fyrir að ekki væri hægt að greiða starfsfólki laun í lok júní. 19. júní afgreiðir bankinn kr. 200 milljóna lán til bæjarstjórnar, án þess að fyrir liggi afgreiðsla bæjarstjórnar eða yfirhöfuð nein umræða farið fram um þessa lántöku. Lánið veitir bankinn á þeim grundvelli að fara eigi í framkvæmdir á miðsvæðinu, gatnagerð og fleira. Bankinn gleymir að biðja um að fá að sjá staðfestingu bæjarstjórnar um lántökuna.

Þá hafði engin ákvörðun verið tekin um framkvæmdir á miðsvæðinu. Athyglisvert er að á fundi bæjarráðs 28. júní var ekki minnst einu orði á að lánið þyrfti að taka, enda slík lántaka algerlega á skjön við þá fölsuðu pappíra, sem bæjarstjórinn hafði kynnt bæjarráði. Um er að ræða klárt hegningarlagabrot, skjalafals, umboðssvik og brot á lögum um almenna stjórnsýslu, sveitarstjórnarlögum um meðferð á almannafé. Og maðurinn gengur ekki bara laus, heldur bíður sig fram aftur við kosningar eins og ekkert sé!

Hitt atriðið eða dropinn, sem fyllti mælirinn var ótrúleg samningsflækja við Búmenn og Ris ehf, (sem heitir víst eitthvað allt annað í dag). Samningar upp á um kr. 1.200 milljónir um að byggja þjónustumiðstöð fyrir eldri íbúa, sem þó átti ekki að nýta sem slíkt, heldur nota fyrir skrifstofur bæjarfélagsins. Þetta kostulega einspil bæjarstjórans leiddi af sér að bæjarsjóður “eignaðist” rúmar kr. 300 milljónir í skuldabréfum, sem bæjarstjórinn ætlaði að nota andvirði af til að rúlla bæjarsjóði til vors 2010. Skuldabréfin voru víst andvirði kaupa þessara aðila á byggingarrétti á miðsvæðinu. K.B. banki er banki allra þessara aðila, sem komu að þessum dæmalausu og glannalegu samningum og það lá ljóst fyrir frá fyrsta degi að bankinn myndi aldrei kaupa þessi skuldabréf. Síðar kom auðvitað í ljós að enginn vildi kaupa bréfin. Með þessari samningsflækju, sem gerð er skil í fundargerð bæjarráðs 9. og 13. júlí sl. jukust skuldir bæjarsjóðs úr kr. 6.100 milljónum í kr. 7.300 milljónir. Þá er auðvitað inni í þeirri tölu “lánið” sem bæjarstjórinn tók og hafði ekki neina heimild fyrir.

Kúlulánið.
Það hefur farið fram svolítið skondin umræða um „kúlulán“ sem bæjarstjórn samþykkti að taka í mars 2005, alls kr. 300 milljónir. Reyndar er umræða nú að frumkvæði Sigurðar Magnússonar. Fimm ára lán með gjalddaga í mars 2010. Bæjarstjórinn fyrrverandi hefur áhuga á því að telja atburðarrásina einhvern vegin öðuvísi en hún var, til að slá ryki í augu fólks. Hann telur sem sagt að lán þetta hafi verið banabiti bæjarsjóðs! Ekki minntist hann nú á það sjónarmið um sumarið 2006, þegar Á –listi hafði verið kosinn til forystu í bæjarstjórn. Eða síðar, raunar ekki fyrr en nú allra síðustu vikur. Ég benti strax á um sumarið 2006, þegar ljóst var að fulltrúar Á – lista ætluðu að taka úr sambandi samþykkta fjárhagsáætlun, samþykkja innistæðulaus aukin útgjöld og hefja dauðadansinn um nýtt skipulag Miðbæjar á Álftanesi, að skoða yrði í víðu samhengi þessar nýju ákvarðanir, ekki síst hvaða áætlaðar tekjur bæjarsjóðs myndu þá falla niður.

Ekkert slíkt var gert og látið vaða á súðum í þokukenndri og listrænni sósíalískri draumsýn bæjarstjórans, sem illu heilli fór sínu fram átölulaust og með fulltingi sinna félaga í Á - lista. Auðvitað átti að skuldbreyta umræddu kúluláninu frá í mars 2005. Auðvitað átti að semja fjárhagsáætlun, sem tæki á auknum skuldavanda bæjarsjóðs. Það tekur í fyrir tekjulitlan bæjarsjóðs að samþykkja 33% lækkun leikskólagjalda og hefja heimgreiðslur til foreldras ungra barna k. 40 þúsund á mánuði. Svo sem gert var í ágúst 2006 og var með öllu ákvörðun án innistæðu. Ofan í allt þetta var samþykkt að taka að láni kr. 450 milljónir á haustdögum 2006!! Var þá ekki ástæða til að staldra aðeins við og skoða hvert í ósköpunum bæjarsjóður stefndi? Var ekki þá þegar ljóst að draumsýn mannsins gat ekki orðið að veruleika?
Listarnir.

Listarnir
Á – listi bauð fram vorið 2006. Það var eftir því tekið að oddviti listans Sigurður Magnússon Vintri grænum sagði listann vera óflokksbundinn, en að á listanum væru m.a. fulltrúar Samfylkingarinnar og Framsóknarflokksins. Getur það verið að með því að skipta Á – listanum frá 2006 í þrennt, að þá hlaupi Á, B og S - liðið í sitt hvora áttina, til að firra sig ábyrgð á óhæfuverkum kjörtímabilsins? Firra sig ábyrgð á því að hafa komið bæjarsjóði í þrot. Ætlar B og S – listi með sínum framboðum nú að telja Álftnesingum trú um að þau hafa hvergi komið nærri þessari sáru atburðarrás á kostnað Álftnesinga allra?

Á listræn draumsýn Sigurðar Magnússonar ekki lengur upp á pallborðið?

Hefur lögbrjóturinn Sigurður Magnússon nægt fylgi til að koma sjálfum sér í bæjarstjórn á ný? Skyldi Sigurður Magnússon vera búinn að borga Hafnfirðingnum Hjálmtý Heiðdal skuldina, sem þá var kr. 7 milljónir vegna kaupa hans á sandblástursfyrirtæki fjölskyldunnar í Hafnarfirði árið 2005. Ekki síðast þegar ég heyrði. Af hverju ekki að skýra frá því af hverju Sigurður var dæmdur í Héraðsdómi í október 2007 til greiðslu tveggja mílljóna, vegna brota á launasamningi við Hjálmtý? Ja, eins og Sigurður sagði á fundi bæjarstjórnar í október 2007 „ég dróst inn í þetta mál með óheppilegum hætti.“ Það eru orð að sönnu. Heitir þetta ekki þjófnaður á íslensku? Af hverju skýrir Sigurður ekki frá undarlegum starfslokum sínum hjá fyrirtækinu Ísvest í Kópavogi hér um árið? Hvernig varð sá viðskilnaður? Þetta eru nú einungis dæmi, fleira er hægt að tína til ef vill.

D – listi taldi allt þar til í síðustu viku bæði eðlilegt og sjálfsagt að bæjarsjóður Álftaness væri rekinn áfram og að Álftanes yrði áfram sjálfstætt bæjarfélag. Til þess þyrfti einungis ca. 3 milljarða úr ríkissjóði og nauðasamninga við lánadrottna. Ja heyr á endemið. Eitthvað gerðist svo hjá hópnum í síðustu viku, en þá var dreift stefnuskrá listans, sem segir að bæjarfélagið verði áfram sjálfstætt. En í leiðinni var dreift ljósriti, sem sagði að D – listi myndi hafa fumkvæði að sameiningu við annað bæjarfélag?!

Ég held að D – listi á Álftanesi sé að bíta úr nálinni með að hafa hafnað leið, sem ég lagði til í janúar 2009 að farin yrði. Að halda félagsfund og ræða málefni Sjálfstæðisflokksins og tengsl Sjálfstæðisfélagsins við flokkinn. Ég lagði til í bréfi 11. janúar 2009 að þessi mál yrðu rædd á opinn og heiðarlegan hátt á félagsfundi. Þá var sú hugsun mín skýr að ræða ætti hvernig forysta flokksins rann af „okkar leið“ – fór út af sporinu.

Ég hélt að þeir alþingismenn, sem kjörnir eru eigi að gæta okkar hagsmuna, landsmanna. Eitthvað fór verulega úrskeiðis í þeirri deild í einhverri gleðivímu. Skipulögð glæpastarfsemi þreifst í skjóli alþingis, svo sem fram hefur komið. Og meira að segja hluti liðsins, sem við kusum á alþingi í góðri trú, rann af leið. Þingmenn okkar og forysta Sjálfstæðisflokksins svaf á verðinum. Við erum að bíta úr nálinni með óhóflegt sukk-kerfi, sem fyrrverandi bæjarstjóri ákvað að taka þátt í. Málefni Sjálfstæðisflokksins og tengsl Sjálfstæðisfélagsins mátti ekki ræða að mati stjórnar félagsins. Þegar ég lagði til að boðaður væri félagsfundur og málin rædd opinsskátt, þá hófst atlagan að mér – svona mann er auðvitað ekki hægt að hafa í forystu D – lista.

Það vekur auðvitað eftirtekt að á lista Sjálfstæðsfélagsins nú eru 7 af fjórtán frambjóðendum úr stjórn félagsins og kjörnefnd fyrir prófkjörið.

Guðmundur G. Gunnarsson

No comments:

Post a Comment