Wednesday, February 3, 2010

Fundur Sjálfstæðisfélagsins vegna prófkjör 6.febrúar

Þessa ræðu flutti ég á fundi Sjálfstæðisfélagsins í gærkvöldi, þar sem frambjóðendur í prófkjörinu á laugardaginn kemur kynntu sig og sín mál. Fundurinn var vel sóttur og áhyggjur fundargesta eindregin, vegna stöðu bæjarsjóðs og aðgerða þess vegna.

Á Álftanesi eru nú fordæmislausar aðstæður.

Það eru 131 ár síðan gamla Álftaneshreppi var skipt upp, sem leiddi til þess að úr urðu þrjú sveitarfélög Bessastaðahreppur, Garðabær og Hafnarfjörður.

Bessastaðahreppur og frá 17. júní 2004 Sveitarfélagið Álftanes hefur lengstum verið vel rekið og lögð á það áhersla að útgjöld væru í samræmi við tekjur. Hér hefur lengst af verið hófleg gjaldtaka á íbúa, varðandi þjónustugjöld, útsvar og fasteignagjöld. Umfram allt hefur þess verið gætt að skuldir bæjarsjóðs færu ekki úr hófi fram. Enda hafa skuldir verið 30 – 40% af ársveltu nema árið 2005, þegar skuldirnar nálguðust samsvörun við ársveltu, eða um 950 milljónir.

Þegar haft er í huga að skuldir um síðustu áramót eru áætlaðar í námunda við 7 milljarða, eða rúmlega 5 x ársveltu, þá er ljóst í hverju menn hafa staðið þetta kjörtímabilið.

Og Á – listinn gerði út á sjálfstætt bæjarfélag.

Það þarf ekki að hafa mörg orð um viðsnúninginn, sem varð við kosningarnar 2006. Á – listi beitti fortakslausum yfirgangi, hér skildi öllu snúið við, sem fyrri bæjarstjórn hafði á prjónunum án minnstu tilrauna til málamiðlana eða tilrauna til sátta um stærri málefni.

Meðferð á almannafé þetta kjörtímabil er algerlega með ólíkindum.

Ég tel á engan hallað, þegar ég segi að ég hef haft um það forystu að vekja athygli á hættulegri þróun fjárhags bæjarsjóðs, alveg frá hausti 2006, en þá var ljóst að fara átti inn á algerlega nýjar brautir, án fyrirhyggju eða skoðun á afleiðingum innistæðulausra ákvarðana.

Í stuttu máli hef ég vakið athygli á erfiðri þróun fjárhags með bókunum í bæjarráði og bæjarstjórn, blaðaskrifum, skrifum á heimasíðu Sjálfstæðisfélagsins og á bloggsíðuna.

Þessar aðvaranir mínar, svo og tilskrif okkar bæjarfulltrúa Sjálfstæðisfélagsins til ráðuneytis sveitarstjórnarmála, ollu frekar fábrotnum viðbrögðum. Jafnvel var um tíma talið að einungis væri um stóryrði að ræða af minni og okkar hálfu og ofmat á stöðunni. Þarna var ekki um að ræða spádómsgáfu af neinu tagi, við vorum einfaldlega að glíma við áður óþekkta línu eyðslu og yfirgangs og þurftum að vinna úr þeirri stöðu eins og samviska okkar bauð. Staða bæjarsjóðs var síst máluð of dökkum litum af hálfu okkar bæjarfulltrúa D – lista.

Tillögur og aðvaranir okkar fulltrúa D – lista, einkum í bæjarráði og í bæjarstjórn, voru þrautalending, við þær aðstæður að ekkert var gert með okkar innlegg í málin, nema ef þannig hentaði fulltrúum Á - lista.

Fór svo að meirihluti Á – lista sprakk í lok júlí sl. sumar í þrjá hluta. Hafði víst gengið á ýmsu í herbúðum þeirra allt frá hausti 2008. Eftir rúmlega tveggja mánaða tímabil óvissu í bæjarstjórninni var nýr meirihluti myndaður sbr. samkomulag 27. september sl. Áður höfðu verið gerðar margháttaðar tilraunir til sátta og samstöðu allra í bæjarstjórn.

Þá hófst af eðlilegum ástæðum tímabil mikillar vinnu, þar sem mikil eindrægni ríkti við afar erfiðar aðstæður. Smátt og smátt skapaðist traust milli okkar í nýjum meirihluta og alger trúnaður ríkti hjá okkur í þeim þrönga hóp, sem mæddi mest á í þeirri hreingerningu, sem nauðsynlega fór fram.

Ásamt því að samhliða þessari vinnu allri var samin skýrsla með aðstoð fagmanna frá KPMG. Skýrsla sem var samþykkt sem skýrsla bæjarstjórnar 26. janúar sl. á fundi bæjarstjórnar. Jafnframt var á þeim fundi samþykkt fyrri umræða um fjárhagsáætlun 2010 og þriggja ára áætlun.

Skýrsla þessi er svar bæjarstjórnar við rannsóknarskýrslu eftirlitsnefndar með fjármálum sveitarfélaga dags. 7. desember sl. og afrakstur samnings við eftirlitsnefndina dags. 17. desember sl. Skýrslan er aðgengileg á heimasíðunni alftanes.is

Í dag hafa enn ekki borist svör við skýrslu bæjarstjórnar frá eftirlitsnefndinni og því hefur ekki verið hægt að boða fund bæjarstjórnar með dagskrá seinni umræðu um fjárhagsáætlun og þriggja ára áætlun.

Fjórir kostir virðast vera fyrir hendi:

Að við fáum að vinna áfram að lausn okkar mála, sbr. skýrslu bæjarstjórnar, í nánu samráði við eftirlitsnefndina eða fulltrúa hennar.

Að farið verði fram á heimild til greiðslustöðvunar og nauðasamninga.

Að eftirlitsnefndin mæli með því að sett verði fjárhaldsstjórn á Álftanesi.

Að sett verði lög varðandi aðkomu ríkisins að fjármálunum og þar með um sameiningu Álftaness við annað eða önnur bæjarfélög.

Engin leið er nú að meta hvað verður ofan á í tillögum eftirlitsnefndarinnar til ráðherra, en það hlýtur að vera æskilegast að við fáum að vinna skv. fyrsta kostinum, að sjá um framhaldið á eigin forsendum, þó svo virðist sem sá kostur sé hæpinn, þar sem staða bæjarsjóðs er svo yfirgengileg sem raun ber vitni.
Tvennt er það sem er mun vekja eftirtekt varandi vinnu út frá samkomulagi við eftirlitsnefndina frá 17. desember sl.

Annars vegna hvaða afstaða verður tekin til meininga um ójafnar greiðslur úr Jöfnunarsjóði vegna aldursdreifingar barna í Álftanesskóla. Við höfum ekki fundið það út í gegn um tíðina að þetta væri megin vandamál. En fulltrúar Á – lista hafa viljað gera út á þetta atriði síðan snemma síðastliðins sumars. Jafnvel hafa þau gengið svo langt að segja að fulltrúar D – lista hafi sýnt af sér fádæma aulaskap, með því að sækja ekki á þetta atriði hjá Jöfnunarsjóði og talið að inneign vegna þessa allt frá árinu 2002 sé nálægt 800 milljónum!! Í tillögum vegna fjárhagsáætlunar, sem fulltrúar Á – lista hafa lagt fram, er gert ráð fyrir að framlagið frá Jöfnunarsjóði hækki um 200 milljónir á ári!! Afstaða til þessa er nú til rannsóknar á vegum ráðuneytisins.

Hins vegar er það atriði í samkomulaginu við eftirlitsnefndina að rannsókn fer fram á öllum samþykktum fjárskuldbindingum bæjarstjórnar allt frá 1. janúar 2005. Þetta tel ég vera mjög mikilvægt atriði og þá kemur vonandi í ljós samhengi hlutanna. Rannsókn þessi er á vegum Ríkisendurskoðunar og er gert ráð fyrir skýrslu um málið í þessum mánuði.

Það er þyngra en tárum tekur að þurfa að taka á slíkum málum, sem okkar fjármál eru orðin. Vinnan undanfarna mánuði hefur verið mjög yfirgripsmikil og unnin af miklum heilindum og fagmennsku. Þá er ég þó ekki að vísa til minnihluta bæjarstjórnar. Gerðar hafa verið margháttaðar tilraunir til þess að ná samstöðu í bæjarstjórn um aðkomu að þessari nauðsynlegu vinnu, en því hefur minni hluti hafnað. Ekki eru þó fulltrúar Á – lista samstíga hvað þetta atriði varðar.

Það er erfitt að þurfa að kyngja því að hér hefur málum verið klúðrað með svo afgerandi hætti, sem raun er, á einungis rúmum þremur árum.

En þrátt fyrir allt er ég sannfærður og bjartsýnn á að við náum dampi á ný. Að við náum að sýna fram á að þær aðgerðir, sem kynntar eru í skýrslu bæjarstjórnar geti leyst svo málin, að færi gefist til farsælla lausna fyrir samfélagið á Álftanesi.
Leiðarljósið á að vera heildarhagsmunir Álftnesinga.

Við þurfum að tryggja að einungis þetta ár fari í að undirbúa og ganga frá sameiningu við annað bæjarfélag, því að þá eigjum við von um að auknar álögur á íbúa vari einungis út árið 2010.

Grundvöllur sameiningar Álftaness við annað bæjarfélag við þessar aðstæður er að ríkissjóður komi að málum með nokkuð myndarlegum hætti. Ekki er um það að ræða að við sjáum flöt á sjálfstæðu bæjarfélagi mikið lengur, því er nú ver.

Í aðdraganda vinnu, sem fram undan er vil ég tryggja:

„Sátt um að verja sjálfstætt samfélag á Álftanesi við erfiðar aðstæður.“

Ég tel mig hafa þá reynslu vegna starfa minna fyrir Álftnesinga, sem þarf í þá miklu vinnu sem framundan er. Ég hef staðið vaktina með mínum félögum, alls ekki vikist undan í því langhlaupi, sem staðið hefur frá í lok maí 2006.

Ég sækist eftir þeirri ábyrgð að skipa fyrsta sæti lista Sjálfstæðisfélagsins við sveitarstjórnarkosningarnar í vor og óska þess vegna eftir stuðningi í prófkjörinu á laugardaginn í það sæti.

Guðmundur

No comments:

Post a Comment